//
bạn đang xem...
Kinh doanh dược phẩm, Thông tin Dược

Thị trường mới nổi và sự nhạy cảm văn hoá khi tiếp cận

images-2DS. Định Đỗ – Thị trường mới nổi đang trở thành một trong những thị trường tiềm năng có hấp lực ghê gớm đối với các công ty Dược Phẩm Đa quốc gia, một trong những cơ hội để họ có thể xâm nhập và tối đa hoá danh mục sản phẩm để đem lại lợi nhuận cho công ty, thế nhưng,để bước vào thị trường tiềm năng này,không hề đơn giản,một số công ty đã chấp nhận bỏ cuộc hoặc chỉ đầu tư rất ít sản phẩm trong danh mục của mình vào các thị trường này.

Văn hoá tư duy nhạy cảm là một trong những rào cản chính khi xâm nhập. Tại hội nghị thượng đỉnh Pharmaket 2011 được tổ chức tại Cannes, Pierre Morgon, phó chủ tịch, nhượng quyền thương mại và các hoạt động tiếp thị toàn cầu của Sanofi Pasteur, bộ phận vắc xin của công ty Sanofi-Aventis đã đưa ra những nghiên cứu của ông về việc tìm hiểu cách tiếp cận vào các thị trường này.

Khi phân tích một thị trường tiềm năng,cần phải có sự đánh giá tổng quan về tình hình chính trị, kinh tế và công nghệ.Chính trị ổn định là yếu tố ưu tiên hàng đầu khi tìm hiểu về một đất nước,để tìm hiểu về mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan cấp cao của chính quyền cần thiết, để tạo lợi thế  hỗ trợ khi một công ty nước ngoài gia nhập vào sân chơi trong nước gặp nhiều vấn đề về luật hoặc trợ ngại nào đó với các công ty trong nước. Ví dụ như việc mở cửa tự do của Trung Quốc khiến rất nhiều doanh nghiệp hăm hở chen chân vào thị trường này,thế nhưng đằng sau sự tự do đó, các công ty phải đối mặt với một sự thật phũ phàng, Trung Quốc muốn hút máu các doanh nghiệp,họ hồ hởi đón nhận các công ty nước ngoài,kêu gọi họ đầu tư vào cơ sở hạ tầng,ưu đãi rất nhiều về chính sách, để rồi TQ cho người vào làm việc, mau chóng nắm bắt công nghệ trong thời gian ngắn để đánh cắp và đem ra ngoài copy y chang. Nhiều giám đốc các công ty địa phương được thành lập nhanh chóng và tạo nên rất nhiều công ty Dược địa phương để cạnh tranh. Có những bài học đắt giá được rút ra sau sự kiện này.

Pierre Morgon nói: “Vấn đề đặt ra là việc xây dưng lòng trung thành thương hiệu trở thành một yếu tố tiên quyết khi thâm nhập các thị trường này ngay cả ở các nền kinh tế phát triển lẫn đang phát triển.Một thương hiệu lớn sẽ tăng thêm các lợi ích cảm tính lẫn lý tính,về hình sản sản phẩm có giá trị cao lẫn độ tin cậy khi sử dụng.”

Việc xây dựng thương hiệu được đánh giá dựa trên sự tiếp xúc giữa khách hàng cuối (end-customer) và bao bì sản phẩm có in hoặc dãn mác, logo của công ty. Tuy nhiên Sanofi đang có chiến lược phát triển mạnh mẽ các sản phẩm vaccine của mình,và người dùng cuối thường không có cơ hội thấy được sản phẩm mà chỉ thấy thuốc thông qua ống tiêm, vì thế việc thiết lập lòng trung thành thương hiệu không đơn thuần chỉ nằm ở người dùng cuối mà lại nằm ở các nhà cung cấp chăm sóc sức khoẻ. Sự hiểu biết tốt về dòng chảy phân phối sản phẩm là một trong nhưng yêu cầu chính để xây dựng thương hiệu.

Để tối đa hoá danh mục đầu tư, bạn có 2 sự lựa chọn cho chiến lược  ngắn hạn :đa dạng hoá sản phẩm  hoặc  thâm nhập thị trường mới. Việc xuất hiện nhiều công ty Dược địa phương tại thị trường lựa chọn không phải là tin xấu,tin tốt đó là việc tận dụng những công ty này, tiến hành mua lại và sáp nhập sẽ là xu hướng trong tương lai,giảm thiểu được rất nhiều chi phí khi xâm nhập cũng như để am hiểu rõ hơn thị trường khi dùng chính nhân lực bên trong,tận dụng tốt điều này sẽ giúp công ty duy trì lợi nhuận hiện tại cho các cổ đông của họ.

Theo NAMUD

About Nhóc Dược sĩ

Thông tin Dược ● Y học thường thức ● Tài nguyên học tập

Thảo luận

Chưa có phản hồi.

Bình luận

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Nhóc Dược sĩ

Nhập địa chỉ email của bạn để đăng ký để theo dõi và nhận thông báo các bài viết mới qua email.

Nhóc Dược sĩ Fanpage

Lịch cập nhật bài viết

Tháng Tư 2012
M T W T F S S
« Mar   May »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Biên tập viên

Đã truy cập

  • 164,434 lượt
%d bloggers like this: